Cao Đẳng Thú Y Hà Nội Xét Tuyển Các Phương Thức Nào?

0

Trong những năm gần đây, nhu cầu nuôi và chăm sóc thú y ngày càng phổ biến, mở ra những cơ hội việc làm hấp dẫn cho các sinh viên theo đuổi ngành này. Đó là lý do khiến nhiều bạn trẻ quyết tâm theo đuổi ngành học này.

Với đa dạng các phương thức tuyển sinh như hiện nay, Ngành Thú y xét tuyển các phương thức nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin của phòng tư vấn tuyển sinh và hường nghiệp Cao đẳng Thú Y Hà Nội ở bài viết ngay sau đây nhé!

Năm 2022 Có bao nhiêu phương thức xét tuyển Cao đẳng Thú y

Bên cạnh các thông tin về ngành học, trường học, thời gian đào tạo… thì các bạn thí sinh cần phải hiểu và nắm rõ các phương thức xét tuyển của ngành Thú y để có thể tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho mình. Tương tự như các ngành khác, ngành Thú y cũng có nhiều phương thức xét tuyển đa dạng như: xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; xét học bạ THPT (5 học kỳ, 3 năm THPT hoặc 3 học kỳ); xét kết quả kiểm tra đánh giá năng lực; sử dụng điểm các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế, các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; thi học sinh giỏi quốc gia; thi văn hóa, hay kiểm tra các môn năng khiếu; …

Hiện nay, tất cả các trường Cao đẳng đều tự chủ xét tuyển nên mặc dù giống nhau về phương thức xét tuyển thì cũng có thể khác nhau về điều kiện và thời gian xét tuyển. Do đó, các bạn phải tìm hiểu thật kỹ để nắm bắt thời gian và chọn được phương thức xét tuyển phù hợp với bản thân mình.

Các phương thức tuyển sinh của ngành Thú y ở Cao đẳng Thú Y năm 2023

Thực hiện quy chế tuyển sinh của Bộ, đồng thời căn cứ phương án tuyển sinh năm 2023 của hội đồng tuyển sinh của nhà trường, Cao đẳng Thú y Hà Nội  thông báo tuyển sinh năm 2023 theo 2 phương thức đồng thời cùng với những tiêu chí cụ thể như sau:

1. Phương thức Xét tuyển học bạ THPT (hoặc tương đương như Bổ Túc Văn Hóa, GDTX…): Dành cho đối tượng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương từ năm trước và những thí sinh có tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 nhưng không đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng, cùng với điều kiện sau:

  •  Điều kiện cần: Yêu cầu bắt buộc thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
  •  Điều kiện đủ: Thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển theo mẫu của trường và nộp hồ sơ đúng hạn theo từng đợt tuyển sinh của nhà trường.

2. Phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia 2023: Là thương thức chỉ dành cho đối tượng có tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng với điều kiện sau: Yêu cầu thí sinh tối thiểu phải đạt đủ điểm đỗ tốt nghiệp THPT trở lên mới được đăng ký xét tuyển.

Lưu ý: Cả 2 phương thức có giá trị xét tuyển là giống nhau, tất cả thí sinh trúng tuyển đều được tham gia học tập Ngành Thú y hệ Cao đẳng Chính quy. Đặc biệt, năm nay trường xét tuyển chỉ có 200 chỉ tiêu chuyên ngành thú y (xét tuyển đến hết chỉ tiêu sẽ dừng lại), và điểm trúng tuyển đợt sau không được thấp hơn đợt trước. Vậy nên thí sinh nộp hồ sơ về trường càng sớm cơ hội trúng tuyển càng cao hơn.

Việc đổi mới quy chế xét tuyển đại học, cao đẳng trong những năm gần đây mở ra nhiều cơ hội cho các sĩ tử nhưng cũng là “con dao hai lưỡi”. Nếu thí sinh không kịp thích nghi và có phương hướng xét tuyển đúng đắn thì rất dễ bị trượt khỏi ngành mình mong muốn. Với 2 phương thức xét tuyển linh hoạt, Cao Đẳng Thú Y Hà Nội sẽ là một cách cửa lớn giúp bạn tiến gần hơn đến ngành Thú y của mình. Hãy nhanh chóng xác định cho mình một cách thức phù hợp và triển khai nó sớm nhất có thể. Chúc bạn thành công!