Học Sinh Lớp 12 Có Những Boăn Khoăn Gì Trong Mùa Tuyển Sinh 2021?

0

Do diễn biến của dịch bệnh, công tác Giáo dục gặp rất nhiều khó khăn, cùng với đó là tâm lý của học sinh, sinh viên sẽ có nhiều thay đổi, nhất là các em học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Nhằm giúp phụ huynh cũng như học sinh hiểu và nắm rõ hơn về hệ học, ngành học cũng như Cao Đẳng Thú Y Tại Hà Nội, bộ phận ban tuyển sinh của Nhà trường đã tổng hợp những thắc mắc, những câu hỏi thường gặp ở các mùa tuyển sinh trước để phụ huynh, học sinh có được những thông tin rõ ràng về ngành học và trường học lựa chọn.

 

Vấn đề 1: Mùa tuyển sinh năm 2021, Cao Đẳng Thú Y Tại Hà Nội nhận hồ sơ bắt đầu từ khi nào đến khi nào?

Theo thông báo của Nhà trường, hồ sơ xét tuyển năm 2021 nhà trường đã chính thức nhận từ tháng 1/2021. Năm nay tổng chỉ tiêu nhà trường cũng sẽ không tăng nhiều, tuy nhiên nhà trường cũng sẽ điều chỉnh số chỉ tiêu giữa các ngành với nhau để tránh trường hợp cháy chỉ tiêu một số ngành mũi nhọn như năm 2021, theo đó chỉ tiêu 3 ngành đó là ngành Thú y, ngành Nấu ăn, ngành Quản trị khách sạn – nhà hàng sẽ tăng so với các ngành khác. Tuy nhiên, do nhu cầu nguồn nhân lực của 3 ngành mũi nhọn này những năm gần đây cần rất nhiều, lượng thí sinh cũng đăng ký ồ ạt hơn. Chính vì thế những bạn đủ điều kiện học nên nộp hồ sơ sớm nhất để có cơ hội đi học, bởi khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh nhà trường sẽ ngừng xét tuyển.

Vấn đề 2: Đối tượng như thế nào đủ điều kiện nộp hồ sơ và trúng tuyển vào học ở trường?

Đối tượng nộp hồ sơ và trúng tuyển vào trường tùy theo từng hệ học nhà trường sẽ có những điều kiện khác nhau theo yêu cầu của Bộ giáo dục cũng như để phù hợp với năng lực học của từng đối tượng. Theo đó, các đối tượng đủ điều kiện học sẽ được quy định như sau:

  • Hệ Cao đẳng, Trung cấp chính quy: Đối tượng tốt nghiệp THPT trở lên.
  • Hệ Văn bằng 2 Trung cấp: Đối tượng tốt nghiệp Trung Cấp trở lên muốn học thêm một ngành học của trường.

Tất cả các đối tượng trên đều yêu cầu đầy đủ sức khỏe học tập và đạo đức tốt.

Vấn đề 3: Phương thức xét tuyển của Nhà trường như thế nào?

Đối với hệ Cao đẳng, Trung Cấp chính quy, năm 2021, Cao Đẳng Thú Y Tại Hà Nội xét tuyển theo 4 phương thức sau đây:

  • Xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia năm 2021.
  • Xét tuyển thẳng kết hợp. Nhà trường áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành và đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi THPT quốc gia năm 2021 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của Nhà trường và đáp ứng một trong các đối tượng sau:

*Đối tượng 1: là những học viên có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hay tương đương trở lên trong thời hạn;

*Đối tượng 2: là thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì, Ba thuộc các môn thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, cấp Thành phố trở lên.

  • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 03 năm học THPT, phương thức này không phân biệt năm tốt nghiệp, miễn là thí sinh đã tốt nghiệp THPT là có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.
  • Xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp.

Đối với hệ văn bằng 2 trung cấp: Xét tuyển theo Bằng và Bảng điểm của trường Trung Cấp trở lên đối tượng thí sinh đã học.

Group of doctors at the vet with a cute dog

Vấn đề 4: Hồ sơ xét tuyển cần chuẩn bị những gì?

  1. Phiếu đăng ký Xét tuyển.
  2. Sơ yếu lí lịch HSSV theo mẫu của Bộ GD&ĐT.
  3. Bằng THPT (bản sao công chứng) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản chính) Hoặc Bằng (Trung cấp, Cao đẳng, Đại học..)
  4. Học bạ THPT (photo công chứng) Hoặc Bảng điểm
  5. Giấy khai sinh.
  6. 04 ảnh cỡ 4x6cm.

Vấn đề 5: Nhà trường triển khai những cách nhận hồ sơ nào cho thí sinh?

Có 2 hình thức nhận hồ sơ như sau:

Hình thức 1: Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ sau:

Địa chỉ: Phòng 06 – Nhà A2, Số 268 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 0921 767 899 – 02432 97 96 96

Hình thức 2: Thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến và ban tuyển sinh sau khi nhận được thông tin đăng ký online sẽ trực tiếp gọi lại cho thí sinh đủ điều kiện học và hướng dẫn thủ tục nhập học. Đăng ký trực tuyến theo link >>ĐĂNG KÝ TRỰC TUYỂN<<

Mong rằng những thông tin giải đáp 5 vấn đề boăn khoăn trên sẽ hữu ích giúp các bạn học sinh thuận lợi nhất trong mùa tuyển sinh 2021 nhé.